หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เกี่ยวกับมูลนิธิ


มูลนิธิศูนย์รวมมิตรเพื่อเด็กและเยาวชน ก่อตั้งขึ้นโดยนักกิจกรรมจิตอาสาเพื่อสังคม  ดำเนินการจดทะเบียนเป็น มูลนิธิที่ถูกต้องตามกฎหมายจากคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ตามเลขอนุญาตที่ ต.353/2545 ในวันที่ 23 สิงหาคม 2545 ซึ่งมีเลขทะเบียนลำดับที่ ชม.97 ของจังหวัดเชียงใหม่ และได้รับการรับรองเป็นองค์กรสาธารณะประโยชน์ จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในวันที่ 6 ธันวาคม 2548 โดยมีทะเบียนเลขที่ 0529

           มูลนิธิฯมีเจตนารมณ์ที่จะส่งเสริมโอกาสในการพัฒนาศักยภาพและบำบัดฟื้นฟูเด็กและครอบครัวที่อยู่ในสภาวะยากลำบาก  ที่ได้รับผลกระทบจากการใช้สารเสพติด  การย้ายถิ่น การค้ามนุษย์ การใช้แรงงานเด็ก การขาดโอกาสทางการศึกษาที่เหมาะสมกับวัย   และเด็กสมองพิการ (Cerebral Palsy) หรือเด็ก CP. ซึ่งมีจำนวนและรูปแบบที่รุนแรงซับซ้อนมากขึ้นโดยในกลุ่มที่เป็นที่อยู่ในพื้นที่ ที่ห่างไกล เช่นกลุ่มชาติพันธ์ กลุ่มเด็กที่ยังไม่มีสัญชาติหรืออพยพย้ายถิ่นมาจากบริเวณชายแดน     ให้สามารถดำรงชีวิตอยู่อย่างมีคุณภาพชีวิตที่ดี ได้รับการยอมรับจากสังคมด้วยความเคารพในศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ โดยปราศจากการถูกละเมิด การเลือกปฏิบัติ ด้วยข้อจำกัดทางร่างกาย สังคม และวัฒนธรรม
มูลนิธิฯ เชื่อมั่นในกาสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืนโดยการส่งเสริมศักยภาพและทัศนคติของของยาวชนและชุมชนให้สามารถมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ   และได้รับการยอมรับจากองค์กรสนับสนุนต่างๆในแนวทางการนี้เป็นอย่างดี
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น